Toyota เผยลูกค้ายังนิยมซีดานไม่น้อยไปกว่าเอสยูวี

400
0

Toyota ประหลาดใจเมื่อเห็นยอดขายซีดานของตนในอเมริกาได้รับการตอบรับจากลูกค้าดี ทั้งที่เทรนด์โลกส่วนใหญ่พุ่งเป้าขายแต่เอสยูวี และหันหลังให้กับรถยนต์นั่งทรงอนุรักษ์นิยม

ใครจะไปคิดว่าในยามที่ผู้ผลิตรถสัญชาติอเมริกาอย่าง Ford กับ Chevrolet ตัดสินใจยุติการขายรถซีดานเกือบทุกขนาด แต่ทางฝั่ง Toyota กลับออกมาบอกว่าพวกเขายังคงมีลูกค้าอุดหนุนรถยนต์นั่ง 4 ประตู ในปริมาณที่บริษัทเองยังต้องแปลกใจว่าไม่ได้ยิ่งหย่อนไปกว่ายอดของเอสยูวีเลย

Cynthia Tenhouse รองประธานกรรมการฝ่ายสื่อสารการตลาดโตโยต้าอเมริกาเหนือ กล่าวว่า “ในปี 2020 นี้ โตโยต้าคาดหวังยอดขายรถซีดานทั่วโลกไว้ที่ 4 ล้านคัน โดยจำนวนกว่า 750,000 คัน คือยอดที่เกิดขึ้นบนแผ่นดินอเมริกา นั่นทำให้เราพอใจอย่างมากกับสิ่งที่ผู้บริโภคตอบรับ”

แม้ว่าโตโยต้าเองจะได้รับผลกระทบจากปัญหาไวรัสโควิด-19 ระบาดนับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์เป็นต้นมา แต่เมื่อดูยอดขาย Toyota Camry กลับเพิ่มขึ้น 12.5% โดยเฉพาะ Camry Hybrid ยอดโตถึง 16.2% ส่วนรถรักษ์โลกอย่าง Toyota Prius ขายได้มากกว่าเดิม 29.7% เลยทีเดียว

ล่าสุดโตโยต้าได้แนะนำ Toyota Camry 2021 รุ่นปรับโฉม ที่มาพร้อมระบบความปลอดภัย Toyota Safety Sense 2.5 กับรายการปรับอุปกรณ์อันหลากหลาย และนั่นเป็นเหมือนการช่วยกระตุ้นให้ลูกค้าหันกลับมาซื้อซีดานมากขึ้นไปอีก

มาลุ้นไปพร้อมกันว่าโตโยต้าจะทำยอดขายซีดานในตลาดอื่นนอกจากอเมริกาได้ดีขนาดไหน