Porsche Macan Turbo 2020 ใหม่ กลับมาพร้อมขุมพลังแรงจี๊ดกว่าเดิม

4679
0

นี่คือ Porsche Macan Turbo 2020 ใหม่ และนี่คือคำพาดหัว: “มาพร้อมไฟท้ายทรงยาวแบบใหม่” เราล้อเล่นน่ะ! รถคันนี้มีอะไรมากกว่าไฟ LED ดีไซน์โฉบเฉี่ยวเหล่านั้น เพราะปอร์เช่ได้นำเอาหัวใจดวงใหม่ที่มีขนาดเล็กแต่แรงกว่าเดิมมาใส่ในรถคันนี้ด้วย

Macan Turbo ถูกถอดเครื่องยนต์ V6 เทอรโบคู่ ขนาด 3.6 ลิตรเดิมออก แล้วใส่เครื่องยนต์ V6 เทอร์โบคู่ ขนาด 2.9 ลิตรเข้าไปแทน โดยเป็นเครื่องยนต์บล็อกเดียวกับที่พบใน Panamera, Cayenne และ Audi RS4 นั่นเอง

แม้ว่าจะเป็นเครื่องยนต์แบบ V6 ที่มีความจุลดลงกว่าครึ่งลิตร แต่กำลังสูงสุดเพิ่มขึ้นจาก 400 แรงม้า (BHP) มาเป็น 434 แรงม้า ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. อยู่ที่ 4.3 วินาที ดีขึ้นกว่าเดิมราว 0.3 วินาที อันเป็นผลจากการใช้ระบบ Launch Control ที่มาพร้อมกับ Sport Chrono Package และแน่นอนว่าต้องจ่ายเงินเพิ่มต่างหากตามสไตล์ปอร์เช่

แต่สิ่งที่ไม่ต้องจ่ายเงินเพิ่มก็คือ จานเบรกที่ถูกเคลือบด้วยทังสเตนคาร์ไบด์ ช่วยลดการสึกของจานเบรกและได้ระยะทางเบรกสั้นขึ้น แถมยังช่วยลดปริมาณฝุ่นจากผ้าเบรกเพื่อให้ล้ออัลลอยยังคงเงางามอยู่ตลอดเวลา

หากคุณเป็นคนช่างสังเกตจะพบว่า Macan Turbo ใหม่ ถูกออกแบบช่องดักลมด้านหน้าต่างไปจากรุ่นปกติ พร้อมกับสปอยเลอร์ท้ายแบบสองชั้น ซึ่งมันอาจดูจืดไปหน่อย ขณะที่ห้องโดยสารติดตั้งเบาะไฟฟ้าปรับได้หลายทิศทาง, หน้าจอทัชสกรีนที่ตอบสนองได้ไวขึ้น และเบาะนั่งสำหรับ 5 ที่เช่นเดิม

เนื่องจาก Porsche Macan ถูกวางให้เป็นเอสยูวีรุ่นเริ่มต้น รถคันนี้จึงเป็นรถในกลุ่ม “Turbo” ที่มีราคาต่ำที่สุดของปอร์เช่ เริ่มต้นที่ 68,530 ปอนด์ (ราว 2,565,000 บาท) ถูกกว่า Mercedes-AMG GLC 63 S ที่เราชื่นชอบอยู่พอสมควรทีเดียว แต่ฝั่ง AMG ก็มีกำลังสูงสุดมากกว่าถึง 60 ตัว และยังมีเสียงคำรามได้ราวกับฝ้าผ่า เพียงแต่คุณรับราคาของมันได้หรือเปล่าเท่านั้นเอง

เป็นคุณล่ะจะเลือกรุ่นไหนดี?