Porsche 911 Turbo 2020 ใหม่ ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลาแค่ 2.8 วินาที

660
0

ขอแนะนำให้รู้จักกับ Porsche 911 Turbo ใหม่ ซึ่งมันไม่ได้แรงเท่ากับ Porsche 911 Turbo S คันโปรดของเราหรอกนะ เนื่องจากมันถูกวางตำแหน่งไว้ต่ำกว่ารุ่น S นั่นแปลว่าสมรรถนะจึงถูกบั่นทอนลงมาเล็กน้อย

แต่อย่าเพิ่งคิดว่ามันจะไม่แรงไปเสียล่ะ เพราะแม้ว่า 911 Turbo จะไม่แรงเท่ากับรหัส S แต่รถคันนี้ก็มีกำลังสูงสุดถึง 572 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 750 นิวตัน-เมตร เป็นรองรุ่น Turbo S ที่มีพละกำลัง 641 แรงม้า แต่ก็เพิ่มขึ้นจากเจเนอเรชันที่แล้วถึง 40 แรงม้า และตัวเลข 572 แรงม้า ก็ถือว่าแรงมากแล้ว

โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลาเพียง 2.8 วินาที (ช้ากว่ารุ่น S อยู่ราว 0.1 วินาที) ด้วยขุมพลังเทอร์โบ 6 สูบแถวเรียง ขนาด 3.7 ลิตร ที่วางอยู่ด้านหลัง หากขับอยู่บนออโตบาห์นหรือสนามแข่งที่มีระยะทางยาวๆ แล้วล่ะก็ จะสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ 320 กม./ชม. เทียบกับรุ่น Turbo S ที่ทำความเร็วสูงสุดได้ 330 กม./ชม.

เครื่องยนต์ของ 911 Turbo จัดว่าน่าทึ่งเป็นอย่างมาก มันมีระบบอย่าง VTG ที่สามารถปรับบูสต์ฝั่งไอดีได้ตามโหลดและรอบเครื่องยนต์, ระบบระบายความร้อนที่ออกแบบใหม่ และหัวฉีดระบบเพียโซ (Piezo) ที่มี “ความแม่นยำสูงพิเศษ” เพื่อเพิ่มการตอบสนองของคันเร่ง

อีกทั้งยังมีระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ เนื่องจากมันเป็น Cap T Turbo ส่งกำลังด้วยเกียร์ PDK 8 จังหวะ ซึ่งปอร์เช่ระบุว่ามีอัตราสิ้นเปลืองอยู่ราว 8.8-9.0 กม./ลิตร

ด้านแชสซีส์มีการเพิ่มระยะห่างระหว่างล้อคู่หน้าขึ้นอีก 42 มม. และคู่หลัง 10 มม. เมื่อเทียบกับ Turbo รุ่นเดิม มาพร้อมระบบ Porsche Traction Management (PTM) ที่เพิ่มสัดส่วนการกระจายแรงบิดไปยังล้อคู่หน้าได้มากขึ้น, จานเบรกขนาดใหญ่ขึ้น, ระบบช่วงล่างแบบแอคทีฟ (PASM) หรืออัปเกรดเป็นช่วงล่างแบบ PASM Sports ซึ่งลดความสูงลง 10 มม. และแข็งขึ้นอีกด้วย อีกทั้งยังสามารถเลือกออปชันเป็นจานเบรกเซรามิก (PCCB) และระบบควบคุมแชสซีส์แบบไดนามิก (PDCC) ที่จะช่วยให้กระเป๋าสตางค์ของคุณแฟบลงอย่างเห็นได้ชัด หากคุณยังใช้กระเป๋าสตางค์ในปี 2020 อยู่ล่ะก็นะ

คุณอาจแทบแยกไม่ออกถึงความแตกต่างระหว่างรุ่น Turbo และ Turbo S นอกเหนือไปจากสัญลักษณ์ “S” บริเวณท้ายรถ นอกนั้นมันมาพร้อมปลายท่อไอเสียแบบ 4 ท่อ (รุ่น S มี 2 ท่อ), ครีบระบายอากาศด้านหน้าแบบไฟฟ้า, สปอยเลอร์แบบแอคทีฟ, ช่องดักลมด้านข้าง และไฟท้าย LED ที่พาดยาวตลอดแนว

คุณยังมีเงินเหลือใช่ไหม? ลองเพิ่มออปชันเป็นแพ็คเกจ Lightweight Design ที่มาพร้อมเบาะนั่งแบบบัคเก็ตซีทน้ำหนักเบา ช่วยลดน้ำหนักลงได้อีก 30 กิโลกรัม รวมถึงถอดเบาะนั่งด้านหลังและวัสดุซับเสียงบางส่วนออก (เยี่ยม!) และเพิ่มชุดท่อไอเสียแบบสปอร์ตได้ ขณะที่ห้องโดยสารภายในก็ยอดเยี่ยมเหมือนกับ 992 รุ่นอื่นๆ นั่นแหละ

ราคาจำหน่าย Porsche 911 Turbo Coupe เริ่มต้นที่ 134,400 ปอนด์ หรือราว 5,400,000 บาทในสหราชอาณาจักร ขณะที่ 911 Turbo Cabriolet เริ่มต้นที่ 143,560 ปอนด์ หรือราว 5,700,000 บาท เทียบกับ Turbo S ที่มีราคาสูงกว่าราว 20,000 ปอนด์ หรือราว 800,000 บาท แลกกับอัตราเร่งที่เร็วขึ้น 0.1 วินาทีเท่านั้น