Porsche 911 RSR 2020 ใหม่ พร้อมขุมพลังวางกลางกำลังสูงสุด 510 แรงม้า

2269
0

Porsche 911 RSR 2020 ใหม่ พร้อมเครื่องยนต์แบบวางกลางที่เพิ่มขนาดเป็น 4.2 ลิตร เรียกกำลังสูงสุดได้ถึง 510 แรงม้า โดยไม่ต้องพึ่งเทอร์โบ

Porsche 911 RSR 2020 เป็นรถแข่งในกลุ่ม GT จากค่ายปอร์เช่ ซึ่งมีการปรับปรุงจากรุ่นปี 2016 แทบทั้งหมด ซึ่งปอร์เช่ระบุว่าสิ่งที่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมมีเพียงไฟหน้า, ระบบเบรก, ระบบคลัทช์, เบาะนั่งผู้ขับขี่ และชิ้นส่วนช่วงล่างเท่านั้น

จุดเปลี่ยนสำคัญของ Porsche 911 RSR 2020 อยู่ที่การติดตั้งเครื่องยนต์เบนซินสูบนอน (Boxer) 6 สูบ ที่เพิ่มขนาดจาก 4.0 ลิตร มาเป็น 4.2 ลิตร ซึ่งถือว่าเป็นเครื่องยนต์บ็อกเซอร์ขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่ปอร์เช่เคยติดตั้งกับรถ 911 สามารถผลิตกำลังสูงสุดได้ 510 แรงม้า (BHP) ตามข้อกำหนดของรถแข่งจีที และให้รอบเครื่องยนต์ที่กว้างกว่ารุ่นเดิม

ด้านระบบส่งกำลังเป็นแบบ 6 สปีด Sequential ที่ปรับปรุงให้เปลี่ยนเกียร์ได้ฉับไวและประหยัดเชื้อเพลิงกว่าเดิม ขณะที่ปลายท่อไอเสียถูกย้ายไปติดตั้งไว้บริเวณด้านหน้าของล้อหลัง ทำให้มีพื้นที่สำหรับติดตั้งดิฟฟิวเซอร์เพื่อสร้างแรงกดอากาศให้ดีขึ้นกว่าเดิมนั่นเอง

Porsche ยังมีการปรับปรุงโครงสร้างตัวถังเพื่อเอาใจนักขับเป็นพิเศษ ด้วยชิ้นส่วนตัวถังที่ทำจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์เสริมแรงอัด (CFRP) ที่สับเปลี่ยนได้รวดเร็วมากขึ้นเพื่อช่วยลดระยะเวลาการจอดแช่อยู่ภายในพิต รวมถึงเหล็กค้ำตัวถังแบบใหม่ ระบบเตือนการชน และฝาหลังคาแบบถอดได้ เป็นต้น

Porsche 911 RSR 2020 ใหม่ จะเริ่มลงแข่งขันเป็นครั้งแรกในรายการ FIA World Endurance Championship ฤดูกาลล่าสุดในวันที่ 1 กันยายนนี้ ณ สนาม Silverstone ประเทศอังกฤษ