MINI JCW GP 2020 ใหม่ ขุมพลัง 302 แรงม้าเผยโฉมแล้ว

3071
0

ข่าวดีคือ MINI JCW GP 2020 ใหม่ มันดูโหดอย่างที่พวกเราคาดหวังไว้แต่แรก ด้วยซุ้มล้อขนาดใหญ่ทำจากวัสดุเทอร์โมพลาสติกผสมกับคาร์บอนไฟเบอร์ที่ถูกรีไซเคิลมาจากไลน์ผลิต BMW i3 และ i8 (ทั้งคู่ใช้แชสซีส์ทำจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์เสริมแรงอัด) เสริมด้วยระยะห่างระหว่างล้อขึ้นอีก 40 มม. พร้อมสปอยเลอร์ขนาดใหญ่เหนือประตูท้าย

มร.Bernd Körber ผู้บริหารของมินิกล่าวในวันเปิดตัวว่า MINI JCW GP ไม่ใช่รถที่เหมาะสำหรับขับขี่ในชีวิตประจำวันเท่าไหร่นัก “โดยส่วนใหญ่แล้วมันคือ MINI ที่ซื้อไว้เพื่อเก็บสะสม” แต่กระนั้น รถคันนี้สามารถทำสถิติต่อรอบบนสนามนูร์เบอร์กริงในเวลาไม่ถึง 8 วินาที ซึ่งถือว่าเป็นรถที่ฮาร์ดคอร์อย่างมากทีเดียว

MINI JCW GP 2020 จะถูกผลิตขึ้นเพียง 3,000 คันเท่านั้น โดยจะถูกแบ่งเป็นรุ่นพวงมาลัยขวาให้กับตลาดสหราชอาณาจักรจำนวนทั้งสิ้น 575 คัน แต่ละคันมีราคาจำหน่ายเกือบ 35,000 ปอนด์สเตอร์ลิง ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตรที่ยกมาจาก BMW M135i สามารถเค้นกำลังสูงสุดได้ 302 แรงม้า (BHP) แรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน-เมตร

ระบบส่งกำลังเป็นแบบอัตโนมัติ 8 สปีดด้วยเช่นกัน ขับเคลื่อนด้วยล้อคู่หน้าเท่านั้น แต่มีอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.​ ช้ากว่า M135i ที่มีขนาดตัวใหญ่กว่าและน้ำหนักมากกว่าอยู่เล็กน้อย อยู่ที่ 5.2 วินาที เทียบกับ 4.8 วินาทีใน M135i และทำความเร็วสูงสุดได้ 264 กม./ชม. พร้อมดิฟล็อกแบบกลไล

นอกจากจะมีระยะห่างระหว่างล้อเพิ่มขึ้น 40 มม. แล้วนั้น ช่วงล่างของ MINI JCW GP ยังลดระดับความสูงลงอีก 10 มม.​ เมื่อเทียบกับ MINI JCW รุ่นปกติ รวมถึงสปริงที่ปรับจูนมาเป็นพิเศษ, บูชและลูกปืนที่แข็งแรงขึ้น ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว มีน้ำหนักเบาลง 9 กิโลกรัม และคาลิเปอร์เบรกขนาดใหญ๋ ขณะที่ระบบ DSC ถูกเสริมด้วยโหมด GP ที่ช่วยให้ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีและระบบควบคุมเสถียรภาพทำงานเมื่อจำเป็นจริงๆ เท่านั้น

แม้ว่าภายนอกจะเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมอย่างชัดเจน แต่ภายในกลับยิ่งเหนือกว่า เพราะมีการถอดเบาะนั่งแถวหลังออก มาตรวัดความเร็วถูกยกมาจาก MINI Electric รวมถึงตกแต่งแผงคอนโซลด้วยลวดลายแบบ 3 มิติ ขณะที่เปลี่ยนเปลี่ยนเกียร์บริเวณพวงมาลัยทำมาจากวัสดุอะลูมิเนียมที่น่าใช้กว่าแป้นพลาสติกธรรมดาเป็นไหนๆ

คุณสามารถสั่งจอง MINI JCW GP 2020 ได้แล้ว โดยจะเริ่มส่งมอบตั้งแต่เป็นต้นไป