Karma เผยแพล็ตฟอร์มไฮบริด-ไฟฟ้าสำหรับ “รถกระบะ” โดยเฉพาะ

770
0

เมื่อไม่นานมานี้ Karma ได้ออกมาเปิดเผยเกี่ยวกับแพล็ตฟอร์มต่างๆ เพื่อเป็นทางลัดให้บริษัทสามารถผลิตรถยนต์ไฟฟ้าหรือไฮบริดได้

แพล็ตฟอร์มดังกล่าวส่วนมากถูกพัฒนามาเพื่อรถตู้และรถเพื่อการพาณิชย์ โดยหนึ่งในนั้นเป็นแพล็ตฟอร์มสำหรับซูเปอร์คาร์ที่มาพร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อและมอเตอร์ไฟฟ้าจำนวน 4 ตัว ให้กำลังสูงสุด 1,100 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 10,500 ปอนด์ฟุต หรือ 14,236 นิวตัน-เมตร ซึ่งอาจถูกนำไปใช้กับรถต้นแบบ SC2 ที่เราเคยเห็นเมื่อปลายปีที่ผ่านมา

ภาพที่คุณเห็นอยู่นี้เป็นแพล็ตฟอร์มที่ 5 และเป็นรุ่นสุดท้ายของตระกูล “E-Flex” โดย Karma ระบุว่าแพล็ตฟอร์มดังกล่าวสามารถนำไปใช้กับเอสยูวีหรือกระบะขุมพลังไฟฟ้าได้

ในเวอร์ชั่นไฟฟ้าล้วน (EV) จะถูกติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าจำนวน 2 ตัว พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ และแบตเตอรี่ขนาด 80kWh ที่สามารถขับขี่ได้เป็นระยะทางมากกว่า 380 กิโลเมตร แต่ Karma ระบุว่าสามารถติดตั้งเครื่องยนต์เพื่อเสริมระยะทางขับขี่สูงสุดเกือบ 800 กิโลเมตรเลยทีเดียว

ปัจจุบันยังไม่มีการเปิดเผยตัวเลขสมรรถนะในขณะนี้ แต่ระบุว่าชิ้นส่วนและเทคโนโลยีต่างๆ ถูกนำมาจาก Revero GT (หรือที่เคยรู้จักกันในชื่อ Fisker Karma) และผ่านการทดสอบมาแล้วกว่า 1 ล้านไมล์

แล้วคุณคิดว่าพวกเขาควรทำกระบะไฮบริดขึ้นมาจริงๆ ไหม?