Hyundai Veloster N 2020 เพิ่มแรงบิดกับเกียร์ DCT 8 สปีด

550
0

Hyundai Veloster N 2020 ฮ็อตแฮทช์จากแดนกิมจิปรับอุปกรณ์ล่าสุด จูนเครื่องใหม่ได้แรงบิดเพิ่ม กับเปลี่ยนมาใช้เกียร์อัตโนมัติ DCT 8 สปีด 

น่าเสียดายที่ค่ายรถเกาหลีใต้อย่างฮุนไดนำรถตู้ รถยนต์ไฟฟ้า มาขายให้แก่ชาวไทยเพียงไม่กี่รุ่น เพราะตอนนี้ที่อเมริกา Hyundai Veloster N 2020 ฮ็อตแฮทช์รหัสแรงเพิ่งรับการปรับใหม่ให้จี๊ดกว่าเดิม

ก่อนหน้ามีรายงานว่า Veloster N จะได้ขยายไซส์เครื่องไปอยู่ที่ขนาด 2.5 ลิตร แต่พอข้อมูลทางการเผยกลับกลายเป็นว่ายังใช้เครื่องเบนซินเทอร์โบ 4 สูบเรียง 2.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 250-275 แรงม้า (HP) ที่ขึ้นอยู่กับแพ็คเกจเสริมความแรง ให้แรงบิดสูงสุด 353 นิวตันเมตร พร้อมปรับซอร์ฟแวร์ใหม่จึงได้เพิ่มมาอีก 7% มาจบที่ 377 นิวตันเมตร จากนั้นจึงส่งผ่านกำลังไปสู่ล้อหน้าด้วยเกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่แบบเปียก 8 สปีด

ฮุนไดระบุว่าสาเหตุที่แรงบิดเพิ่มขึ้นมาจาก N Grin Shift (NGS) หรือการที่ระบบยอมให้เครื่องยนต์เพิ่มบูสต์สูงสุดกับเกียร์ตอบสนองเต็มที่ เป็นระยะเวลาประมาณ 20 วินาที นอกจากนี้ เกียร์ลูกใหม่ยังให้โหมด N Power Shift (NPS) และ N Track Sense Shift (NTS) ซึ่งปรับการตอบสนองของเกียร์อย่างเหมาะสมขึ้นตรงต่อสถานการณ์

เห็นเจ้ารถตัวแรงสุดวัยรุ่นคันนี้แล้วก็อดเสียดายไม่ได้ เพราะที่เมืองนอกมันเป็นคู่แข่งของ Honda Civic Type R, Volkswagen Golf R แบบว่าเป็นตัวเลือกสำหรับคนรักฮ็อตแฮทช์ทั้งนั้น