Honda N One RS คือฮ็อตแฮทช์เกียร์ธรรมดาเพียงหนึ่งเดียวที่เราต้องการ

155
0

รถยนต์ Kei car ส่วนมากจะมีลักษณะค่อนข้างน่ารัก โดยเฉพาะ Honda N One ที่มีวิ่งอยู่บนถนนในประเทศญี่ปุ่นเต็มไปหมด

ล่าสุด Honda N One มีการปรับไมเนอร์เชนจ์เรียบร้อยแล้ว ซึ่งฮอนด้าก็ยังคงเลือกเก็บดีไซน์อันแสนบ้องแบ๊วเอาไว้ พร้อมทั้งปรับโฉมเล็กน้อยสไตล์ไมเนอร์เชนจ์ ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้าและไฟท้าย LED แบบใหม่, กระจังหน้าและกันชนหน้าดีไซน์ใหม่ และแค่นั้น… แต่ก็เพียงพอแล้วที่จะทำให้เราอยากเป็นเจ้าของเหมือนเคย

แต่ข่าวใหญ่ที่สุดคือ จงเลือกรุ่นท็อปสุดที่เรียกว่า N One RS ที่สามารถเปลี่ยนเกียร์อัตโนมัติ CVT เป็นเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะได้

ถึงกระนั้น ข้อกำหนดของรถกลุ่ม Kei car ในตลาดญี่ปุ่น ส่งผลให้รถคันนี้มีขนาดไม่ต่างไปจากสเกตบอร์ดเท่าไหร่นัก แถมเครื่องยนต์ขนาด 660 ซีซี ก็เค้นกำลังสูงสุดได้เพียง 63 แรงม้าเท่านั้นเอง มันจึงไม่ใช่รถที่ร้อนแรงในแบบ Civic Type R เป็นแน่

แต่ในเมื่อฮอนด้าเคยทำ S660 เกียร์ธรรมดาให้กลายเป็นรถที่ขับสนุกมาแล้ว หวังว่ารถคันนี้ก็จะขับสนุกได้ไม่แพ้กัน